มาดู คุณสมบัตอง ท่อ upvc กันค่ะ

ท่อ upvc และอุปกรณ์ยูพีวีซี ใช้ในงานเดินระบบน้ำทิ้ง ระบายน้ำเสีย ทนเคมีใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมเคมี หรือ เป็นระบบเดินของเหลวที่มีสารเคมีเจือปน และการเดินท่องานระบบสระว่ายน้ำ สามารถทนอุณหภูมิได้ 60 องศาเซสเซียส มีลักษณะ สีเทาเข้ม / สีเทาอ่อน ท่อ upvc สามารถใช้กาวทาท่อpvc หรือ กาวUPVC ในการเชื่อมต่อ ซึ่งมีความรวดเร็ว และง่ายต่อการติดตั้ง
uPVC มีลักษณะภายนอกคล้ายกับ ท่อ upvc สีขาวแต่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทนทานต่อทุกสภาวะอากาศทั่วโลก และมีการส่วนผสมของสาร UV Stabilizer เพื่อต้านแสง UV และกันความร้อน อีกทั้งยังเพิ่มสาร Titanium Dioxine ซึ่งเป็นธาตุจากโลหะเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันซัลเฟต โครงสร้างหน้าตัดของเส้น uPVC เป็นลักษณะ Multi – chamber เพื่อป้องกันความร้อน , กันเสียงรบกวนจากภายนอกและการระบายน้ำ

คุณสมบัติเฉพาะของระบบโครงกรอบท่อ upvc

1. ทนทานในทุกสภาพภูมิอากาศ
ระบบโครงกรอบ ท่อ upvc มีส่วนผสมไททาเนียมที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและทนทานต่อรังสีไวโอเลต ที่ทนต่อสภาพอุณหภูมิสูงถึง 82 องศา ทำให้ไม่เกิดการบิดตัวหรือโก่งงอเมื่อใช้ไปนานๆ อีกทั้งยังมีการยืดหดตัวที่แทบไม่เกิดขึ้นเลยเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิบ่อยๆเช่นกลางวัน กับกลางคืน ทำให้ไม่เกิดการช่องว่างระหว่างโครงกรอบท่อ upvc กับเนื้อปูน จึงไม่มีโอกาสที่น้ำจะรั่วซึมได้ที่ดียิ่งขึ้น
2. ทนทานต่อการรั่วซึมของน้ำฝน
ระบบประตู-หน้าต่าง ท่อ upvc ใช้วิธีการหลอมเชื่อมประกอบกันเป็นเนื้อเดียวกัน โดยใช้ความร้อนทั้งกรอบบาน ทำให้น้ำไม่สามารถรั่วซึมผ่านได้ซึ่งต่างจากระบบอื่น ที่ใช้การยึดต่อกันระหว่างชิ้นส่วนด้วยน๊อตหรือตะปูหรือระบบหมุดย้ำ นอกจากนี้ยังใช้ยางซิล EPDM นำเข้ามาจากต่างประเทศซึ่งมีคุณภาพสูงกว่ายางสังเคราะห์ทั่วไป โดยใช้ติดทั้งภายในและภายนอกของกรอบบาน เป็นการปกป้องถึง สองชั้นให้กับบ้านคุณ อีกทั้งยาง EPDM สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องรื้อบานมาประกอบใหม่เหมือนระบบกรอบบานอื่นๆ
3. ป้องกันความร้อนและช่วยประหยัดพลังงาน
เนื่องจากเส้น ท่อ upvc ไม่นำไฟฟ้าและไม่เป็นสื่อความร้อน ทำให้ช่วยกันความร้อนได้เพราะฉะนั้นจึงทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น
4. ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก
ภายในระบบเส้น uPVC มีการแบ่งเป็นช่องผนังหลายช่อง (Muti-Chamber) รวมทั้งยางที่ซิลรอบโดยแน่นจึงป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีกว่าระบบอื่นๆ
5. เป็นวัสดุที่ไม่ติดไฟ
uPVC เป็นวัสดุที่ไม่ติดไฟและดับไฟได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากมีส่วนผสมของคลอไรด์ ที่มีคุณสมบัติเฉพาะที่ไม่ติดไฟ
6. ทนทานทุกสภาวะอากาศและการกัดกร่อน
ด้วยมลพิษในปัจจุบัน ทำให้น้ำฝนมีซัลเฟตผสมอยู่ด้วย ทำให้หน้าต่างประตูโดยวัสดุอื่น เกิดการกัดกร่อนได้ แต่ ท่อ upvc สามารถทนต่อการกัดกร่อนของมลภาวะได้โดยไม่ทำให้ uPVC ผุ หรือกร่อน แตกหัก หรือเป็นรอยด่างได้ อีกทั้งยังทนต่อไอเค็มจากทะเลได้ดี จึงสามารถติดตั้งที่บ้านติดทะเลได้เป็นอย่างดี
7. สามารถทำความสะอาดได้ง่าย
สามารถเช็ดคราบรอบสกปรกออกได้โดยง่าย เพียงใช้น้ำผสมสบู่ก็สามารถล้างคราบสกปรกได้แล้ว
8. มีระบบล็อกหลายจุดให้เลือกใช้
ระบบ ท่อ upvc มีระบบล็อกหลายจุดให้เลือกใช้ เช่น ล็อกทั้งข้างบนและข้างล่างรวมถึงตรงกลางของบาน ทำให้บานปิดแน่นสนิทมากขึ้น ไม่มีปัญหาอย่างระบบอื่นๆที่สามารถล็อคได้แค่จุดเดียว ทำให้เกิดปัญหาบานมีช่องว่างที่บริเวณบนกับล่างของตัวบาน